Phong thủy – thienhabet.com https://ts-777.biz/ Wed, 13 Mar 2019 13:14:26 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=4.9.10 153564204 Những ngày không nên cắt tóc tránh gặp điều xui xẻo https://ts-777.biz/ngay-khong-nen-cat-toc/ https://ts-777.biz/ngay-khong-nen-cat-toc/#respond Wed, 27 Feb 2019 10:31:19 +0000 https://ts-777.biz/?p=5838 Việc cắt tóc để làm đẹp là một việc hết sức bình thường, vì vậy mọi người thường không quan tâm đến việc cắt tóc khi nào? Tuy nhiên có lẽ bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ và quan điểm của bạn thân về việc kiêng những ngày không nên cắt tóc tránh gặp [...]

The post Những ngày không nên cắt tóc tránh gặp điều xui xẻo appeared first on thienhabet.com.

]]>

Việc cắt tóc để làm đẹp là một việc hết sức bình thường, vì vậy mọi người thường không quan tâm đến việc cắt tóc khi nào? Tuy nhiên có lẽ bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ và quan điểm của bạn thân về việc kiêng những ngày không nên cắt tóc tránh gặp điều không may mắn sau khi đọc bài viết này.

Kiêng cắt tóc vào đầu tháng

Từ xa xưa đến giờ ông cha ta đã có những lưu truyền cho con cháu đời sau về những ngày đại kỵ không nên “xuống tóc” để tránh gặp phải những điều không may mắn. Bởi nếu bạn cắt tóc vào những ngày xấu thì có thể dẫn tới việc dương khí suy yếu, âm khí dễ dàng đi vào cơ thể dẫn đến việc bị đau ốm, vận xui kéo đến.

Theo quan niệm dân gian thì những ngày đầu tháng, đầu năm là những ngày không nên cắt tóc hay cắt bỏ những gì thuộc về bộ phận con người. Nếu không có thể sẽ làm cho bạn gặp những điều đen đủi, công việc không suôn sẻ, đặc biệt là tài lộc sức khỏe cũng bị suy giảm rất nhiều. Do vậy nếu như bạn không muốn bản thân gặp phải những điều này thì nên có thờ có thiêng, có kiêng có lành nhé.

Kiêng cắt tóc vào tháng cô hồn

tháng cô hồn

Có lẽ chúng ta đều biết tháng cô hồn là tháng mà Diêm Vương mở cửa địa ngục để cho những vong hồn có thể trở về dương gian thăm viếng gia đình. Tháng này cũng chính là thời điểm mà rất nhiều ma quỷ lang thang ở chốn trần gian, chính vì vậy việc cắt tóc vào tháng này sẽ khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, ma quỷ dễ dàng quấy rối. Điều này khiến cho sức khỏe của bạn sẽ bị suy giảm, có thể dẫn tới các bệnh nặng.

Xem thêm các bài viết khác

Do vậy mà chúng ta không nên ra quán cắt tóc vào những ngày trong tháng cô hồn để tránh được những việc không may mắn, đen đủi có thể đến với bản thân. Tuy nhiên có một số trường hợp đặc biệt cần phải cắt tóc như: khám bệnh, chữa bệnh hay thời tiết thì bạn cũng không cần phải lo nghĩ quá nhiều nhé bởi khi đó sức khỏe phải được đặt lên hàng đầu. Tháng cô hồn cũng chính là một đáp án cho câu hỏi nên những ngày không nên cắt tóc cần phải tránh?

Kiêng cắt tóc trước khi đi thi

đi thi

Các cụ ta từ xưa đã quan niệm rằng tóc chính là nơi thu phát song cho não bộ, chính vì vậy người ta cho rằng nếu trước khi đi thu mà bạn cắt tóc thì cũng giống như cắt hết kiến thức của bản thân dẫn đến quá trình thi cử sẽ gặp nhiều điều đen đủi, lận đận. Kết quả thi không được như mong đợi, có thể dẫn đến trượt môn không đỗ đạt.

Thực chất thì hiện tại không có cơ sở khoa học nào chứng minh được điều này bởi đây chỉ là một quan niệm tâm linh từ xa xưa nhưng vẫn rất nhiều người tin tưởng để có một tâm lý thoải mái. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một kết quả thật tốt thì hãy chuẩn bị cho mình vốn kiến thức vững chắc, một kế hoạch học tập thật khoa học. Đặc biệt là bạn phải có một sức khỏe thật tốt, như vậy thì không sợ cái gì có thể thể làm khó được bạn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc về việc những ngày không nên cắt tóc, cắt vào ngày đầu tháng liệu có xui xẻo. Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn được những vấn đề về trong cuộc sống. Nếu bạn đọc có những thắc mắc về những điều kiêng kỵ nên cắt tóc vào ngày nào có thể để lại ý kiến ở dưới bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian nhanh nhất.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Những ngày không nên cắt tóc tránh gặp điều xui xẻo appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/ngay-khong-nen-cat-toc/feed/ 0 5838
Tuổi đại kỵ có nên lấy nhau hay không? https://ts-777.biz/tuoi-dai-ky-co-nen-lay-nhau/ https://ts-777.biz/tuoi-dai-ky-co-nen-lay-nhau/#respond Mon, 25 Feb 2019 10:41:45 +0000 https://ts-777.biz/?p=5761 Khi kết hôn hay lập gia đình người Việt thường có truyền thống xem tuổi, với mong muốn rằng vợ chồng sau khi lấy nhau sẽ có một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Tuy nhiên từ vấn đề này mà nảy sinh ra những trường hợp hai người có tuổi xung khắc với nhau, [...]

The post Tuổi đại kỵ có nên lấy nhau hay không? appeared first on thienhabet.com.

]]>
Khi kết hôn hay lập gia đình người Việt thường có truyền thống xem tuổi, với mong muốn rằng vợ chồng sau khi lấy nhau sẽ có một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Tuy nhiên từ vấn đề này mà nảy sinh ra những trường hợp hai người có tuổi xung khắc với nhau, không hợp nhau dẫn đến việc bị cấm cản hay những băn khoăn tuổi đại kỵ có nên lấy nhau?

Xem tuổi vợ chồng là xem những gì?

Xem tuổi vợ chồng chính để biết các mối quan hệ tương sinh ngũ hành của hai người với nhau. Đặc biệt bạn có thể biết được tuổi của mình với nửa kia có hợp nhau hay không.

Từ đó chúng ta có thể biết được các vòng đại vận của hai vợ chồng trong cuộc đời. Nếu là vận xấu thì biết cách mà tránh và hóa giải giúp cho gia đình bạn sống hạnh phúc hơn.

Từ xưa đến nay, người ta vẫn thường xem sự xung khắc giữa các tuổi thông qua: Mệnh, Thiên can, Địa chi, cung mệnh và đặc biệt là thiên mệnh năm sinh. Từ những tiêu chí nêu trên mà chúng ta có thể biết được chính xác bạn xung khắc ở tiêu chí gì từ đó có cách hóa giải.

Tuổi đại kỵ có nên lấy nhau hay không?

Rất nhiều cặp đôi có ý định cưới nhau nhưng bị gia đình phản đối do tuổi không hợp nhau. Bởi tất cả đều mong muốn con cái có thể sống hòa thuận, hạnh phúc bên nhau. Mà người tuổi kỵ nhau thường hay xảy ra to tiếng nên mới có chuyện như vậy.

Vấn đề tuổi đại kỵ có nên lấy nhau hay không tùy thuộc quan điểm của từng người. Bởi vấn đề này dựa vào tâm linh và niềm tin của mỗi người. Đặc biệt xã hội ngày nay đã văn minh hơn nên ít người để ý đến chuyện đó.

Có những cặp vợ chồng tuổi kỵ nhau nhưng vẫn có thể sống hạnh phúc lâu dài. Khi có con, tuổi của con cũng sẽ tác động đến đời sống hai vợ chồng. Tuổi vợ chồng chỉ là một yếu tố, nếu đứa con hợp với mẹ về mạng, địa chi hợp với bố thì gia đình vẫn có thể giàu có và hạnh phúc được.

Nếu chưa an tâm bạn có thể sử dụng một số phương pháp giảm thiểu tuổi xung khắc. Tuy nhiên dù có sử dụng cách hóa giả nào thì cũng không thể tốt bằng việc vợ chồng yêu thương, tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau.

Phật đã luôn dạy chúng ta rằng khi đã lên phu thê nghĩa là hau người có duyên tiền định, hãy cố gắng để giữ gìn. Phong thủy ngũ hành là do trời sinh mà duyên đến với mỗi người đều là do trời định. Chính vì vậy nếu bạn vẫn đang không biết tuổi đại kỵ có nên lấy nhau không? thì hãy cùng nhau tìm cách giải quyết mọi khó khăn, cùng nhau hạnh phúc xây dựng gia đình bền vững.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Tuổi đại kỵ có nên lấy nhau hay không? appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/tuoi-dai-ky-co-nen-lay-nhau/feed/ 0 5761
Ngày hoàng đạo là gì? Vì sao phải xem đúng ngày hoàng đạo? https://ts-777.biz/ngay-hoang-dao-la-gi/ https://ts-777.biz/ngay-hoang-dao-la-gi/#respond Sun, 24 Feb 2019 11:21:42 +0000 https://ts-777.biz/?p=5705 Theo phong tục lâu đời của người Việt Nam khi làm bất kỳ một việc quan trọng nào phải chọn được ngày hoàng đạo. Vì trong trong tiềm thức của con người thì ngày hoàng đạo luôn mang lại những may mắn. Vậy ngày hoàng đạo là gì? Vì sao phải xem đúng ngày hoàng [...]

The post Ngày hoàng đạo là gì? Vì sao phải xem đúng ngày hoàng đạo? appeared first on thienhabet.com.

]]>
Theo phong tục lâu đời của người Việt Nam khi làm bất kỳ một việc quan trọng nào phải chọn được ngày hoàng đạo. Vì trong trong tiềm thức của con người thì ngày hoàng đạo luôn mang lại những may mắn. Vậy ngày hoàng đạo là gì? Vì sao phải xem đúng ngày hoàng đạo, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngày hoàng đạo là gì?

Đứng trước câu hỏi ngày hoàng đạo là gì? Chúng tôi xin giải thích một cách đơn giản như sau:

Hoàng đạo hay còn có tên gọi khác là Thiên Hoàng đạo (theo ghi chép của thiên văn cổ đại) được hiểu là quỹ đạo chuyển động của Mặt trời mà người cổ đại quan sát được. Thông qua quỹ đạo đó, thấy được đường đi của Mặt trời trong năm và quy luật giữa năm này với năm khác. Từ đây hình thành nên khí hậu, thời tiết và phân biệt mùa rõ ràng.

Ngoài ra, theo quan niệm của cha ông ta phần lớn thiên về tâm linh nhiều hơn vì quan niệm Mặt trời chính là ông trời. Mỗi ngày, tháng, năm trên đường đi của ông trời luôn có các vị thần hộ vệ mỗi vị thần là một ngôi sao. Trong đó có thần thiện và thần ác, trong 12 giờ thì mỗi giờ có 1 vị thần luân phiên nhau trực, đường các thần thiện trực là ngày Hoàng đạo và ngược lại thần ác là Hắc đạo.

Xem thêm các bài viết khác:

Đi cùng với khái niệm ngày hoàng đạo là gì? Thì giờ Hoàng đạo cũng được quan tâm không ít. Giờ Hoàng đạo là giờ tốt, có thể tiến hành những công việc hệ trọng ví dụ như mua nhà, mua xe, đón dâu, cúng bái thần linh. Tuy nhiên, việc xem giờ Hoàng đạo phần lớn chỉ làm cho con người yên tâm về mặt tâm linh còn việc có hoàn thành được công việc hay không còn do nhiều yếu tố khác.

Ngày hắc đạo

Ngược lại với ngày Hoàng đạo thì ngày Hắc đạo là ngày mà các vị thần ác trực phiên. Với sức mạnh hắc ám thì khó có thể ngăn cản được các việc xấu mà các vị thần này gây ra. Trong ngày Hắc đạo này nên tránh làm các việc như động thổ, xây nhà, đổ mái…để tránh kết quả không như ý muốn.

Ngoài ra, ngày Hắc đạo thì khá phù hợp với các việc làm liên quan tới phần âm như xây, sửa mồ mả cho ông bà, tổ tiên hoặc cúng bái về phần âm. Tuy vậy, vào ngày Hắc đạo cũng có giờ Hoàng đạo nhưng không được tốt như ngày khác. Vì vậy, để hạn chế được hậu quả của ngày này thì không nên tiến hành các công việc hệ trọng.

Vì sao phải xem đúng ngày hoàng đạo?

Như đã chia sẻ ở phía trên thì đối người phương Đông nói chung tin vào tâm linh là khá cao. Do vậy việc phải xem đúng ngày Hoàng đạo là gì tương đối quan trọng.

Không chỉ xem ngày giúp gia chủ thực hiện những việc hệ trọng mà còn tránh được những việc liên quan đến phần âm như bốc mộ, xây mộ…Vì đa phần việc về phần âm sẽ được tiến hành trong ngày Hắc đạo. Chính vì vậy, mà người ta luôn phải chọn thật kỹ ngày Hoàng đạo để tránh những tai ương do trùng ngày trùng giờ gây ra.

Tuy vậy, trong cuộc sống có rất nhiều chuyện không trì hoãn, cũng như khó lường trước được hậu quả của nó. Đơn cử như việc chữa bệnh, thi cử hoặc đến giờ xe chạy chúng ta không thể chờ được đến ngày Hoàng đạo hay giờ Hoàng đạo mới thực hiện được. Đôi khi, việc xem ngày cũng rất quan trọng nhưng tín ngưỡng quá mức sẽ gây nên những điều không mong muốn.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin xoay quanh ngày Hoàng đạo là gì. Tuy nhiên, chúng tôi cũng một lời khuyên rằng xem ngày tốt xấu phần lớn chỉ tạo nên chỗ dựa tinh thần cho mọi người giải tỏa tâm lý, còn hoàn thành công việc mới là điều quan trọng nhất.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Ngày hoàng đạo là gì? Vì sao phải xem đúng ngày hoàng đạo? appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/ngay-hoang-dao-la-gi/feed/ 0 5705
Trong kinh doanh tuổi trâu hợp với tuổi gì? https://ts-777.biz/tuoi-suu-kinh-doanh-hop-tuoi-gi/ https://ts-777.biz/tuoi-suu-kinh-doanh-hop-tuoi-gi/#respond Sun, 24 Feb 2019 10:41:18 +0000 https://ts-777.biz/?p=5698 Ngưởi tuổi Sửu có tính cách mạnh mẽ, lại rất quan tâm đến gia đình. Vậy ngưởi tuổi trâu hợp với tuổi gì trong kinh doanh? Nên hợp tác với tuổi nào để có được sự thành công trong công việc? Cùng tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé. Tính cách người tuổi trâu [...]

The post Trong kinh doanh tuổi trâu hợp với tuổi gì? appeared first on thienhabet.com.

]]>
Ngưởi tuổi Sửu có tính cách mạnh mẽ, lại rất quan tâm đến gia đình. Vậy ngưởi tuổi trâu hợp với tuổi gì trong kinh doanh? Nên hợp tác với tuổi nào để có được sự thành công trong công việc? Cùng tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé.

Tính cách người tuổi trâu

Người tuổi trâu có tính cách thẳng thắn, kiên định, biết làm chủ bản thân và sống tự tin trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên với bề ngoài kiên cường như vậy nhưng con giáp này lại rất nội tâm thấu hiểu người khác, coi trọng gia đình và rất yêu quý trẻ con. Nhược điểm duy nhất trong tính cách của người tuổi sửu đó chính là tính hiếu thắng không chịu để mình phải thua thiệt ai bao giờ.

Trong cuộc sống và công việc ngưởi tuổi trâu có tính cách mạnh mẽ, độc lập và chăm chỉ lao động, họ luôn tự tạo cho mình những kỷ luật riêng và thực hiện nó một cách nghiêm túc. Đặc biệt họ không dễ bị đánh lừa hoặc để ai nịnh bợ mình.

Còn về chuyện tình cảm, đàn ông tuổi sửu hay cố chấp và khá bảo thủ, nếu họ đã yêu ai rồi thì họ sẽ hết lòng vì người đó và rất chung thủy không bao giờ để người thứ ba xen vào. Còn về phụ nữ thì thường hay có những suy nghĩ xa ngay trong khi còn yêu, tính cách vẫn còn khá trẻ con và vẫn còn khá ngại ngùng khi thể hiện tỉnh cảm của mình với người khác giới.

Tuổi sửu hợp với tuổi gì trong kinh doanh.

Với tuổi Tý: Hai tuổi này nếu hợp tác trong kinh doanh thì sẽ hỗ trợ cho khá nhiều. Người tuổi Sửu sẽ thúc đẩy người tuổi Tý chủ động hơn trong công việc. Điều này mang lại nhiều thuận lợi để đi tới thành công cho cả hai.

Xem thêm các bài viết khác:

Với tuổi Sửu: hai người tuổi Sửu không hợp nhau vì cảm thấy không tin tưởng.

Với tuổi Dần: hai tuổi này không hợp nhau.

Với tuổi Mão: có thể hợp tác nhưng không phát triển mạnh mẽ. Cần sự cố gắng từ cả hai để đi tới thành công.

Với tuổi Thìn: hai tuổi này có thể hợp tác trong các thương vụ ngắn, còn làm về lâu về dài sẽ không hợp nhau.

Với tuổi Tị: hai tuổi này không hợp, dễ nảy sinh xung đột trong quá trình làm việc.

Với tuổi Ngọ: có thể hợp tác nhưng không thực sự là tốt.

Với tuổi Mùi: Không hợp nhau trong công việc.

Với tuổi Thân: dễ tổn thất về tài chính, không nên hợp tác.

Với tuổi Dậu: có thể hợp tác nhưng kết quả thường không như mong đợi.

Với tuổi Tuất: nếu không có tình cảm giữa 2 người thì không nên hợp tác.

Với tuổi Hợi: nên hợp tác với người tuổi Hợi bởi 2 người rất hiểu nhau.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đọc sẽ có những thông tin quan trọng để giải đáp cho thắc mắc tuổi trâu hợp với tuổi gì trong kinh doanh? Chúc bạn một năm mới an khang thịnh vượng.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Trong kinh doanh tuổi trâu hợp với tuổi gì? appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/tuoi-suu-kinh-doanh-hop-tuoi-gi/feed/ 0 5698
Trùng tang là gì – những bí ẩn xung quanh trùng tang https://ts-777.biz/trung-tang-la-gi/ https://ts-777.biz/trung-tang-la-gi/#respond Sat, 23 Feb 2019 11:03:05 +0000 https://ts-777.biz/?p=5623 Theo quan niệm tâm linh của người Việt, trùng tang thật sự đáng sợ khi có người thân mất trong giờ xấu. Do đó linh hồn của họ khó được siêu thoát, họ phảng phất quanh nhà rồi bắt những người trong gia đình. Nếu bạn chưa hiểu thế nào là trùng tang và các [...]

The post Trùng tang là gì – những bí ẩn xung quanh trùng tang appeared first on thienhabet.com.

]]>
Theo quan niệm tâm linh của người Việt, trùng tang thật sự đáng sợ khi có người thân mất trong giờ xấu. Do đó linh hồn của họ khó được siêu thoát, họ phảng phất quanh nhà rồi bắt những người trong gia đình. Nếu bạn chưa hiểu thế nào là trùng tang và các hậu quả của nó thì nên theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trùng tang là gì?

Trùng tang được hiểu là sau khi nhà có người thân mất, những người còn lại cũng đột ngột ra đi liên tục. Thường do người mất ban đầu vào giờ xấu nên xảy ra hiện tượng trùng tang. Nên để xác định trùng tang thì trong vòng 3 ngày, 49 ngày hoặc trong vòng 3 năm dòng tộc đó lại có người mất thì được gọi là trùng tang, nếu người mất liên tiếp thì đó là trùng tang liên táng.

Ngoài ra trùng tang liên táng luôn khiến các gia đình, dòng tộc phải khiếp sợ khi nhẹ thì 2 người mất nặng thì cả họ, do vậy cả dòng họ đông đúc chỉ sau khi trùng tang đã vơi đi khá nhiều.

Theo quan niệm của người xưa nếu gia đình nào có người thân mất gặp phải trùng tang mà không “Nhập mộ” thì phải mời thầy pháp cao tay để trấn trùng. Nếu không sẽ gây để nhiều hậu quả đau thương. Thậm chí có gia đình có nhiều đinh (con trai), chỉ sau 2 – 3 năm có người chết phạm trùng tang cũng phải chịu cảnh tuyệt tự tuyệt tôn. Nói đến đây thì bạn có thể hiểu thế nào là trùng tang rồi chứ?

Giải mã cách hóa giải trùng tang

Có thể nói hiện tượng “trùng tang” gây lên rất nhiều cuộc tranh cãi của các nhà khoa học. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào liên quan đến hiện tượng này.

Cũng chính vì thế mà nhiều thày pháp lợi dụng lòng tin của người khác mà trục lợi cá nhân.

Theo các nhà khoa học thì trùng tang là hiện tượng cộng hưởng sóng, giống như một loài vật ký sinh trên xác của người chết vào giờ trùng và nó cũng là môi trường xấu tồn tại cùng với người chết. Do đó, có sự tiếp xúc giữa xác thịt người sống với người chết cùng tần số trùng tạo nên cộng hưởng sóng mang tính huyết thống cùng dòng họ. Vì vậy, những người không có cùng huyết thống như con dâu, con rể trong gia đình sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Đến nay hiện tượng trùng tang khó lý giải này và cách hóa giải nó còn chưa được làm minh bạch. Tuy nhiên, theo tâm linh người Việt thì khi nhà có trùng tang thì phải nhốt vong trùng tại chùa. Ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam để nhốt vong linh trùng tang là chùa Hàm Long tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Các khái niệm khác về trùng tang

Không phải khi không mà nói đến trùng tang vìhiện tượng này đã có những bằng chứng trong hiện tại và hậu quả nghiệm trọng xảy ra. Có thể chúng ta hiểu đơn giản thế nào là trùng tang nhưng các loại trùng tang và thời gian trùng tang thế nào không phải ai cũng nắm bắt được.

Ngoài quan niệm về trùng tang ở trên đã nêu thì trùng tang liên táng còn có các loại như sau:

+ Trùng trong 3 ngày: tức là kể từ khi có 1 người trong gia đình mất nếu 3 ngày sau có người mất nữa thì chắc chắn trùng tang. Đây là loại trùng tang liên táng nặng nhất khiến cho nhiều gia đình, dòng tộc trở tay không kịp.

+ Trùng trong tuần đầu: nghĩ là từ lúc có người chết trong tuần đầu, có người mất tiếp và có thể kéo dài đến 49 ngày.

+ Mức nhẹ hơn là kéo dài trong 3 năm hoặc có thể hơn: nhiều khi do gia đình sơ ý không kiêng cẩn thận dẫn đến bị trùng.

Chính hậu quả khó lý giải từ hiện tượng trùng tang này nên các gia đình có người mất phải hết sức chú ý trong việc xem giờ, ngày của người mất.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Trùng tang là gì – những bí ẩn xung quanh trùng tang appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/trung-tang-la-gi/feed/ 0 5623
Niệm phật có tác dụng gì? Công đức từ niệm phật https://ts-777.biz/niem-phat-co-tac-dung-gi-cong-duc-tu-niem-phat/ https://ts-777.biz/niem-phat-co-tac-dung-gi-cong-duc-tu-niem-phat/#respond Sat, 23 Feb 2019 08:58:34 +0000 https://ts-777.biz/?p=5600 Đối với đất nước tôn sùng các vấn đề về tâm linh như Việt Nam, đạo Phật luôn được coi là con đường hướng thiện. Trên thực tế, nhiều người tâm niệm rằng theo con đường Phật pháp tâm sẽ được thanh tịnh và giải bớt nghiệp cho gia đình hay đời trước. Cách đơn [...]

The post Niệm phật có tác dụng gì? Công đức từ niệm phật appeared first on thienhabet.com.

]]>
Đối với đất nước tôn sùng các vấn đề về tâm linh như Việt Nam, đạo Phật luôn được coi là con đường hướng thiện. Trên thực tế, nhiều người tâm niệm rằng theo con đường Phật pháp tâm sẽ được thanh tịnh và giải bớt nghiệp cho gia đình hay đời trước. Cách đơn giản mà người ta thường làm là niệm phật, vậy niệm phật có tác dụng gì và công đức tích được từ niệm phật là gì tất cả sẽ được giải đáp sau đây.

Niệm phật được hiểu như thế nào?

Trước khi biết niệm phật có tác dụng gì, chúng ta cần phải tìm hiểu niệm phật là gì trước.

Niệm phật được hiểu nôm na là phương pháp thực hành khá phổ biến trong Phật giáo Đại thừa, đặc biệt là Tịnh độ tông. Một người khi niệm chú Đức Phật A Di Đà sẽ chỉ chú tâm và câu niệm của mình không được suy nghĩ linh tinh. Cách hàng giả (người theo phật ví dụ như các nhà sư) thường xuyên niệm Phật, hướng tâm về Phật để suy nghĩ tích cực và hành động tích cực hơn.

Ngoài ra, khi niệm phật mọi người sẽ loại bỏ được những phiền ưu, nóng giận hay quan niệm vì Phật A Di Đà sẽ dẫn lối họ siêu thoát về miền Cực Lạc sau khi mất. Theo ghi chép xưa cho rằng, một người niệm phật muốn về cõi Tây Phương Cực Lạc phải có đủ 3 yếu tố sau đây:

+ Niềm tin: tin trong tâm có Phật, tin vào cõi Tây Phương, vào giáo pháp Phật pháp và đặc biệt phải tin tưởng vào bản thân mình.

+ Uớc nguyện: có lòng tự nguyện và chân thành về cõi Tịnh Độ.

+ Hành trì: thực hành niệm phật, làm theo các giáo pháp loại bỏ mọi phiền ưu khi tâm không loạn lòng thanh tịnh mới được coi là thành công.

Chính vì lẽ đó mà người Việt Nam hay người Trung Quốc đều tôn sùng Phật A Di Đà hay niệm Phật pháp để tu thành chín quả.

Niệm phật có tác dụng gì?

Như đã chia sẻ ở phía trên thì quan niệm tâm linh của người phương Đông khá sâu sắc về Phật giáo. Vì vậy, người tin Phật, thường xuyên niệm phật phần lớn muốn một cái tâm chân thành và kết nối với ánh sáng vô biên của Đức Phật. Ngoài ra, niệm phật còn có những tác dụng sau:

+ Được Quan Thế Âm cùng 25 vị bồ tát và Long thần hộ pháp bảo vệ.

+ Được trư Phật, Phật A Di Đà ngày đêm hộ niệm.

+ Tránh được hãm hại từ tất cả quỷ dạ xoa.

+ Ngày đêm được các trư thần ẩn lực thần tướng hộ niệm cho gia đình.

+ Giảm bớt nghiệp chướng, tăng phước nghiệp.

+ Không thể bị hại từ oán hận, lao tù, oanh tử, lửa, nước hay đạo binh và gông cùm xiềng xích.

Xem thêm các bài viết khác:

+ Tâm thường hoan hỉ, khí sức tốt, làm mọi việc đều có kết quả tốt đẹp.

+ Khi đến gần mệnh lâm chung, tâm không lo lắng, có Phật hướng đường về cõi Cực lạc.

Từ những điều trên thì bạn có thể biết được niệm phật có tác dụng gì rồi chứ?

Công đức được tích từ niệm Phật

Người niệm Phật không chỉ tạo nên phúc phần cho bản thân cho gia đình mà còn tích được công đức cho đời sau.

Người niệm Phật sẽ vượt qua được tam giới là: sắc giới, dục giới và vô sắc giới. Lúc này, tiền bạc, của cải, vật chất…đều không có ý nghĩa quan trọng vì tâm hướng Phật, trong tâm chỉ hướng thiện cứu độ chúng sinh và chỉ làm việc tốt là đủ.

Người niệm Phật khi lâm chung sẽ không bị đày đọa dưới địa ngục. Vì trong tâm tốt làm điều hướng thiện nên khi chết đi tiếng thơm sẽ để lại ngàn đời.

Niệm phật tích thêm phúc phận cho con cháu đời sau, chẳng vậy mà có câu hay “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”. Hàm ý rằng nếu người đời trước ăn ở ác thì đời sau sẽ chẳng lành, tức là gây hệ lụy đời sau.

Người trong tâm có Phật, tích đức niệm Phật, cứu độ chúng sanh sẽ được người đời nhớ ơn mãi.

Niệm Phật không chỉ là phương cách làm cho tâm hồn thanh tịnh mà còn giúp cho mỗi con người tích đức về sau này. Khi tâm trong sạch sẽ được Phật A Di Đà và các vị Bồ Tát hướng đến nơi tâm thiện trong sáng.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Niệm phật có tác dụng gì? Công đức từ niệm phật appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/niem-phat-co-tac-dung-gi-cong-duc-tu-niem-phat/feed/ 0 5600
Hướng dẫn cách sử dụng la bàn để xem hướng nhà ở chính xác nhất https://ts-777.biz/cach-dung-la-ban-phong-thuy/ https://ts-777.biz/cach-dung-la-ban-phong-thuy/#respond Fri, 22 Feb 2019 18:11:46 +0000 https://ts-777.biz/?p=5589 Hướng nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc, vận hạn của gia chủ trong tương lai. Vì vậy, việc xem hướng nhà không thể xem coi nhẹ được. Đối với những đại sư phong thủy, việc xem hướng nhà thường kết hợp với la bàn phong thủy, đây được coi là vật [...]

The post Hướng dẫn cách sử dụng la bàn để xem hướng nhà ở chính xác nhất appeared first on thienhabet.com.

]]>
Hướng nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc, vận hạn của gia chủ trong tương lai. Vì vậy, việc xem hướng nhà không thể xem coi nhẹ được. Đối với những đại sư phong thủy, việc xem hướng nhà thường kết hợp với la bàn phong thủy, đây được coi là vật dụng không thể thiếu.

Vậy làm sao để sử dụng la bàn phong thủy chính xác nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tại sao dùng la bàn phong thủy?

“An cư rồi mới lạc nghiệp” là câu nói ăn sâu vào tiềm thức người Việt bao đời nay, điều này hoàn toàn có căn cứ chính xác, khi nào phải yên ổn nhà cửa thì lúc ấy làm ăn mới lên. Do đó, người Việt hay người phương Đông nói chung đều rất quan tâm đến vấn đề phong thủy nhà ở. Do vậy, việc xác định hướng nhà là điều vô cùng quan trọng do quan niệm hướng nhà tốt sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, còn nếu hướng xấu thì sẽ lụi bại.

Trên thực tế có rất nhiều cách để xác định hướng nhà ở, tuy nhiên cách sử dụng la bànđược ứng dụng nhiều nhất vì có độ chính xác gần như là tuyệt đối. Thông thường tùy vào nhu cầu sử dụng thì gia chủ sẽ lựa chọn loại la bàn phù hợp với nhà mình.

Nếu chỉ đơn giản là chọn hướng cửa, tìm đường thì chỉ nên dùng loại la bàn cơ bản là đã xác định được 4 phương 8 hướng. Nhưng nếu, nhu cầu là xem hướng nhà hợp mệnh, hợp tuổi với gia chủ thì phải sử dụng la bàn phong thủy gọi cách khác là kinh bàn. Loại la bàn này áp dụng các nguyên lý về ngũ hành, can chi, bát quái, định hướng tốt xấu, phương vi… sẽ không khiến bạn thất vọng chút nào.

Xem thêm các bài viết khác:

Cách sử dụng la bàn phong thủy hợp lý

Như đã nhắc đến ở phần trên thì la bàn phong thủy sẽ phức tạp hơn so với la bàn thông thường. Chính vì vậy, cách sử dụng la bàn phong thủy cũng khác biệt và rất ít người biết dùng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần làm đúng những điều sau đây thì thì chắc chắn có thể tự xác định được hướng nhà.

Đầu tiên, nếu gia chủ muốn biết hướng cửa hay hướng vượng lộc thì đặt la bàn tại một vị trí bất kỳ của căn nhà, với đơn trạch thì là vị trí là chính giữa giếng trời, bước thứ hai là vị trí giữa sân đo với cửa chính và cửa thứ 2. Lưu ý, trong phạm vi hoạt động của la bàn không được để đồ vật được bằng kim loại vì sẽ ảnh hưởng đến tính chính xác của nam châm trong la bàn.

Sau đó, để xác định được hướng cát hay hướng hung, bạn phải đặt la bàn sao cho đường kẻ màu đỏ nằm ở chính giữa vào một hướng nào đó. Tiếp theo, chuyển động la bàn để kim nam châm và đáy thiên trì cân bằng là được.

Lúc này, quan sát xem đường kẻ màu đỏ trên bàn tròn của la bàn chỉ vào chữ gì. Tiếp là căn cứ vào nguyên lý trên la bàn để đoán phương vị vừa rồi nếu phương vị hung thì di chuyển đến khi tìm được hướng tốt thì thôi.

Một số lưu ý khi sử dụng la bàn phong thủy

Sau khi tìm hiểu được cách sử dụng la bàn phong thủy rồi, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Xung quanh la bàn không nên đặt các vật chuyển động.

Không đặt các đồ vật bằng kim loại gần la bàn để tránh nam châm bị lệch hướng.

Khi đặt la bàn phải để cân bằng.

Nên để la bàn giữa nhà, hay nói cách khác là điểm trung tâm giữa nhà và cống.

Trước khi đo phải chính kim la bàn đúng theo hướng Nam, đường Tý – Ngọ.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách sử dụng la bàn phong thủy chính xác nhất. Chúc bạn áp dụng thành công!

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Hướng dẫn cách sử dụng la bàn để xem hướng nhà ở chính xác nhất appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/cach-dung-la-ban-phong-thuy/feed/ 0 5589
Cóc ngậm tiền nên đặt ở đâu trong phong thủy? https://ts-777.biz/coc-ngam-tien-dat-o-dau/ https://ts-777.biz/coc-ngam-tien-dat-o-dau/#respond Thu, 21 Feb 2019 09:08:39 +0000 https://ts-777.biz/?p=5462 Cóc ngậm tiền nên đặt ở đâu là câu hỏi được đặt ra của rất nhiều người. Nếu đặt cóc ngậm tiền không đúng rất có thể gây ra hao tài cho gia chủ. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các bạn. Ý nghĩa của cóc ngậm tiền [...]

The post Cóc ngậm tiền nên đặt ở đâu trong phong thủy? appeared first on thienhabet.com.

]]>
Cóc ngậm tiền nên đặt ở đâu là câu hỏi được đặt ra của rất nhiều người. Nếu đặt cóc ngậm tiền không đúng rất có thể gây ra hao tài cho gia chủ. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các bạn.

Ý nghĩa của cóc ngậm tiền trong phong thủy

Trong phong thủy, cóc ngậm tiền là biểu tượng tiền tài, may mắn cho gia chủ. Hình ảnh con cóc miệng ngậm một đồng tiền xu,  trong miệng và hai bên đeo hai xâu tiền cổ tượng trưng cho việc thu hút tài lộc vào nhà. Cóc ngậm tiền có nhiều tên gọi khác nhau như: Thiềm Thử, cóc ba chân, cóc chiêu tài, cóc tài lộc.

Cóc thần tài cũng được đặt ở những vị trí tốt trong kinh doanh với mục đích chiêu tài. Chính vì vậy hình ảnh cóc ngậm tiền vàng có thể giúp gia chủ phát tài lộc, tạo ra được thật nhiều của cải.

Đồng tiền xu có ý nghĩa trọn vẹn, đầy đủ cho tinh thần của con người. Đồng tiền xu còn mang ý nghĩa của tiền tài, tài lộc, phú quý không bao giờ hết.

Xem thêm các bài viết khác:

Vị trí nên đặt cóc ngậm tiền

Ngày nay việc ứng dụng các vật phẩm phong thủy được rất nhiều gia chủ sử dụng. Tuy nhiên dùng như thế nào để có quả tốt nhất thì không có nhiều người biết. Việc đặt cóc thần tài cũng vậy.

Muốn thu hút năng lượng tốt vào nhà bạn phải đặt ở vị trí phù hợp. Nếu không ắt bạn sẽ gây ra thất thoát của cải cho chính mình.

Nên đặt cóc chiêu tài ở vị trí lối vào của ngôi nhà. Chú ý để miệng cóc hướng vào bên trong. Nếu miệng cóc hướng ra ngoài có thể gây hao tổn tiền bạc.

Ngoài ra bạn có thể đặt cóc ở trong tủ hoặc dưới gầm bàn.

Nên đặt cóc theo hướng Đông Nam bởi đây là hướng tài lộc. Nếu bạn là người làm ăn kinh doanh thì nên lưu ý điều này. Còn nếu muốn thăng quan tiến chức thì đặt cóc hướng về phía Bắc trong phòng khách.

Nên đặt cóc thần tài trên ban thờ thân tài. Tại văn phòng hay cửa hàng bạn cũng có thể đặt cóc thần tài nhưng cần chú ý những quy tắc trên.

Thường xuyên lau dọn đồ trên ban thờ sạch sẽ, có hoa quả đầy đủ. Mỗi ngày Rằm phải đổi nước, thay quả một lần ở tượng cóc vàng.

Chú ý không di chuyển vị trí cóc vàng quá nhiều lần. Không đặt cóc thần tài ở nhà bếp, nhà tắm hay nhà vệ sinh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình bạn.

Hi vọng sau khi đọc bài viết này bạn đã biết nên đặt cóc thần tài ở đâu. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi đặt để tránh những điều không hay xảy ra với gia đình mình nhé!

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Cóc ngậm tiền nên đặt ở đâu trong phong thủy? appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/coc-ngam-tien-dat-o-dau/feed/ 0 5462
Mệnh hỏa với mệnh hỏa có hợp nhau không? https://ts-777.biz/menh-hoa-voi-menh-hoa-co-hop-nhau-khong/ https://ts-777.biz/menh-hoa-voi-menh-hoa-co-hop-nhau-khong/#respond Wed, 20 Feb 2019 08:53:16 +0000 https://ts-777.biz/?p=5366 Có bao giờ bạn nghĩ tính cách của mình cần phải thay đổi để phù hợp với mọi người. Câu trả lời là không bởi ngũ hành có tương sinh tương khắc, vì vậy mỗi người đều có một số mệnh, tính cách và cuộc sống khác nhau. Con người chúng ta có bảnh mệnh [...]

The post Mệnh hỏa với mệnh hỏa có hợp nhau không? appeared first on thienhabet.com.

]]>
Có bao giờ bạn nghĩ tính cách của mình cần phải thay đổi để phù hợp với mọi người. Câu trả lời là không bởi ngũ hành có tương sinh tương khắc, vì vậy mỗi người đều có một số mệnh, tính cách và cuộc sống khác nhau. Con người chúng ta có bảnh mệnh của chính mình nên có thể căn cứ vào đó để xem xét những sự việc quan trọng trong đời. Vậy mệnh hỏa với mệnh hỏa có hợp nhau không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mệnh hỏa với mệnh hỏa có hợp nhau không?

Mỗi mệnh đều có mệnh hợp với mệnh khắc với mình. Người mệnh hỏa thường có tính cách nóng nảy, cởi mở, quyết đoán.

Trong công việc hay bất cứ lĩnh vực gì nếu người mệnh hỏa đã đặt ra mục tiêu thì họ luôn cố gắng theo đuổi, quyết tâm để đạt được nó một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên nhược điểm của người mệnh hỏa đó chính là nhạy cảm, dễ chán nản, khoa trương và đặc biệt khá kiêu ngạo.

Trong việc hợp tác kinh doanh nếu như hai người mệnh hỏa yêu nhau thì sẽ dễ xảy ra tranh cãi và khó kìm hãm được tính cách nóng nảy của nhau. Nhưng nếu cả hai biết phát triển thế mạnh của mình và giúp đỡ cùng đi lên thì sự nghiệp của cả hai sẽ rất thành công.

Đối với chuyện tình cảm hay hôn nhân thì có thể nói đây là không phải là một chuyện khá tốt, mặc dù hai người mệnh hỏa không tương khắc và khi yêu họ tôn trọng đối phương, luôn hết lòng yêu thương nhau.

Tuy nhiên cũng không thể dựa vào một khía cạnh để phán được chính xác mệnh hỏa với mệnh hỏa có hợp nhau không bởi nó còn dựa vào các yếu tố như: ngày sinh, tháng sinh hay ngũ hành nạp âm của từng người, đặc biệt là yếu tố bản thân nữa. Nếu hai người mệnh hỏa nếu kết hơn thì có thể sử dụng những món đồ Phong thủy để có thể khắc chế tính cách mạnh mẽ của nhau.

Xem thêm các bài viết liên quan khác:

Mệnh hỏa hợp với mệnh gì?

Theo âm dương ngũ hành thì mộc sinh hỏa. Vì vậy màu xanh lá cây và xanh da trời sẽ mang lại may mắn cho người mệnh này. Những màu không hợp với mệnh hỏa đó là xanh dương, xanh thẫm, đen.

Quy luật ngũ hành

Theo quy luật ngũ hành, hỏa sinh thổ vì vậy người mệnh hỏa sẽ rất hợp với người mệnh thổ. Trái lại, những người này sẽ thường không hợp với những người mệnh thủy.

Có thể thấy nếu như theo quan niệm ngũ hành thì 2 người mệnh hỏa hoàn toàn không khắc nhau. Tuy nhiên, do tính cách nóng nảy nên mối quan hệ không tránh khỏi xung đột.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Mệnh hỏa với mệnh hỏa có hợp nhau không? appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/menh-hoa-voi-menh-hoa-co-hop-nhau-khong/feed/ 0 5366
Các cách hóa giải khi bị người âm theo https://ts-777.biz/bi-nguoi-am-theo/ https://ts-777.biz/bi-nguoi-am-theo/#respond Tue, 19 Feb 2019 10:48:53 +0000 https://ts-777.biz/?p=5321 Duyên âm hay bị người âm theo là những khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên có những điều tâm linh khiến chúng ta lo lắng và bất an, những người có duyên âm thường gặp nhiều lận đận, chắc trở trong chuyện tình cảm. Vậy cách để nhận biết [...]

The post Các cách hóa giải khi bị người âm theo appeared first on thienhabet.com.

]]>

Duyên âm hay bị người âm theo là những khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên có những điều tâm linh khiến chúng ta lo lắng và bất an, những người có duyên âm thường gặp nhiều lận đận, chắc trở trong chuyện tình cảm. Vậy cách để nhận biết có người âm theo như thế nào? Cách hóa giải khi bị người âm theo ra sao? mời bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách nhận biết có người âm theo

Con người sống có nhiều tham sân si khi chết không được siêu thoát. Họ trở thành ngạ quỷ lang thang, vất vưởng trốn nhân gian.

Nếu chẳng may bị họ bám theo, bạn sẽ gặp rất nhiều trắc trở đặc biệt là trong tình duyên. Nếu bạn đang có một trong những dấu hiệu dưới đây thì có thể bạn đang bị người âm theo.

Bạn thường trong trạng thái không tỉnh táo, thơ thân, không làm chủ được những suy nghĩ của mình.

Thường xuyên có giấc mơ về người lạ mà bạn chưa gặp bao giờ.

Bạn luôn trong trạng thái li bì, mệt mỏi tuy nhiên đi khám không ra bệnh.

Tính cách trở nên nóng nảy và xấu đi không rõ nguyên nhân.

Đường tình duyên gặp nhiều trắc trở, yêu rồi chia tay bởi nhiều lý do rất ngớ ngẩn.

Thỉnh thoảng nghe thấy những lời thì thầm bên tai xúi giục bạn làm điều gì đó.

Khi bạn đứng trước ảnh Phật, Chúa thường có cảm giác lạnh lẽo, sợ hãi.

Thường cảm thấy buồn chán mà không rõ nguyên nhân.

Xem thêm các bài viết khác:

Cách hóa giải khi bị người âm theo

Nếu bạn thấy mình có một trong những dấu hiệu trên thì hãy bình tĩnh. Không cần tìm đến thầy cúng để cách hóa giải khi bị người âm theo. Bạn nên tìm một người tin cậy, thân thiết trong gia đình để chia sẻ những tâm tư và lo sợ của bản thân, tránh trường hợp tâm lí không được giải tỏa dẫn đến những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bạn có thể xin lời khuyên, lời chia sẻ từ những Phật tử thuần hành. Bởi họ là những người rất am hiểu về tâm linh, họ sẽ cho bạn những lời khuyên chính xác.

Thường xuyên tham gia vào các hoạt động công ích xã hội. Nó giúp bạn giải tỏa căng thẳng và tích thêm công đức cho bạn.

Chăm sóc hương khói tổ tiên cẩn thận để được bề trên che trở khỏi các linh hồn tà ác.

Có thể đeo trang sức bạc hoặc mang bên người 1 nhánh tỏi. Nó sẽ giúp bạn xua đuổi tà ác và các loại bùa chú.

Hy vọng những thông tin thiên hạ bet chia sẻ trên đây đã giải đáp được những thắc mắc của bạn đọc xung quanh chuyện cách hóa giải khi bị người âm theo. Qua bài viết trên bạn có thể an tâm hơn và luôn thận trọng trong mọi chuyện. Chúc các bạn thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Dự đoán XSMT 3/2/2019

The post Các cách hóa giải khi bị người âm theo appeared first on thienhabet.com.

]]>
https://ts-777.biz/bi-nguoi-am-theo/feed/ 0 5321